KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019 – 2020

Đăng lúc: 15:24:31 31/03/2020 (GMT+7)

 

  PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

THÀNH PHỐ SẦM SƠN

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẢNG CHÂU

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số:  02/KH-THQC

Quảng Châu, ngày 25 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM  HỌC 2019 – 2020

 
 

 


Căn cứ Quyết định số 2742/QĐ-UBND ngày 10/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Quyết định số 2085/QĐ-UBND ngày 14/5/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn về việc phê duyệt chỉ tiêu Kế hoạch phát triển sự nghiệp Giáo dục năm học 2019-2020;

Căn cứ công văn số 175/PGDĐT-GDTH ngày 05 tháng 9 năm 2019 của Phòng GD&ĐT thành phố Sầm Sơn về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 cấp Tiểu học;

Căn cứ tình hình thực tế, trường Tiểu học Quảng Châu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 như  sau :

A.  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Học sinh:

Khối

Một

Hai

Ba

Bốn

Năm

Tổng

Số lớp

5

6

4

4

4

23

Số học sinh

194

234

161

157

134

880

Bình quân HS/lớp

38,8

39

40,2

39,3

33,5

38,3

Học sinh nữ

88

116

82

66

65

417

Học sinh dân tộc

1

1

1

1

3

7

Học sinh khuyết tật

0

1`

2

5

1

9

Con hộ nghèo

8

9

8

11

10

46

Con hộ cận nghèo

4

8

4

3

3

22

Con TB-BB

0

0

1

0

0

1

Con bồ đội, công an

1

5

2

3

2

13

Con CB c.tác tại hải đảo

0

0

0

0

0

0

Con mồ côi

0

0

0

0

0

0

 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

Tổng số: 37 đ/c; Trong đó: Biên chế 31 đ/c, Hợp đồng  6 đ/c

 

TT

CBGV, NV

Tổng

Nữ

Trình độ chuyên môn

TC chính trị

Chứng chỉ tin học

Chứng chỉ NN

ĐH

TC

 

 

 

1

CB Quản lý

2

1

2

 

 

2

2

2

2

GV văn hóa

26 (HĐ 3)

23

19

0

7

 

20

10

3

GV Đặc thù

6 (HĐ 1)

5

5

1

 

 

5

3

4

Hành chính

3 (HĐ 2)

3

1

 

2

 

 

1

 

Tổng

37

32

27

1

9

2

27

16

1. Thuận lợi.

Năm học 2019 – 2020 tiếp tục kế thừa những thành quả đạt được của năm học trước, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh; sự chỉ đạo kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sầm Sơn.

Các văn bản, chỉ thị của cấp trên được cập nhật thường xuyên qua địa chỉ gmail.

          Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn: 100%, trong đó trên chuẩn: 26/33  đạt 78,8 %

          Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có nhiều cố gắng trong học tập và lao động.

          Nhiều gia đình, dòng họ, các tổ chức đoàn thể đã nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng giáo dục.

2. Khó khăn:

Phòng chức năng thiếu; phòng thiết bị không đủ diện tích. Khu nhà cấp 4 thiếu an toàn khi trời mưa gió; bàn ghế không đồng bộ.

So với qui mô phát triển trường còn thiếu: 8 đồng chí.

          Số học sinh khuyết tật nhiều (9 em) K2: 1 em; K3: 2 em; K4: 5 em; K5: 1 em.

Một bộ phận nhân dân còn khó khăn, đi làm công ty để lại con cho ông bà; một khu phố làm nghề chài lưới thường xuyên vắng nhà nên việc học tập củả con em còn rất hạn chế.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM  HỌC 2019 – 2020

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Xây dựng nhà trường môi trường giáo dục đáng tin cậy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức học đường, giáo dục kỹ năng sống; Đội ngũ giáo viên tự tin, có năng lực chuyên môn và tâm huyết với nghề; có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi điều kiện dạy và học trong  giai đoạn mới. Tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, có kỷ cương, tình thương trách nhiệm, có chất lượng giáo dục cao để: "Hôm nay các em tự hào về mái trường, ngày mai nhà trường tự hào về em". Phấn đấu giữ vững  trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, chất lượng kiểm định cấp độ 3. Nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1 Học sinh

+ Hoàn thành chương trình lớp học 99,7%

+ Hoàn thành chương trình Tiểu học : 100%

+ Học sinh được khen thưởng cấp trường 76,2%  (33,0% HT xuất sắc)

+ Khảo sát chất lượng 1 khối lớp của PGD: xếp ở tốp đầu

+ Giao lưu câu lạc bộ Toán + Tiếng Việt cấp thành phố: xếp thứ nhì.

+ Giao lưu câu lạc bộ Tiếng Anh cấp thành phố: xếp thứ nhất.

+ Tham gia HKPĐ xếp thứ 5 cấp thành phố, cấp tỉnh thứ 6 trở lên.

2.2 Đội ngũ cán bộ giáo viên

+ Chiến sĩ thi đua cơ sở: 3 đ/c, 5 đ/c đạt giấy khen của CT UBND thành phố

+ Giáo viên giỏi cấp thành phố 5 đ/c.

+ Đánh giá chuẩn hiệu trưởng 2/2 = 100% xuất sắc

+ Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên

  Tốt: 8/32= 25 %;  Khá: 24/32 = 75 %; Trung bình: 0  

+ GV giỏi trường:  18/32  = 56,3% .

+ Phân loại viên chức:  HTXS: 10/37= 27%; HTT 27  = 73%;

+ Đánh giá bồi dưỡng thường xuyên:

  Giỏi: 22/32=  68,8% ;  Khá 10/32 = 31,2%

+ Đạt lao động tiên tiến: 37/37 = 100% (XS: 27%)

+ SKKK: Cấp trường:  12 loại A. Cấp thành phố: 2 loại A, 3 loại B, 2 loại C

2.3. Cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất được bổ sung đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh. Trường có đủ phòng học, các trang thiết bị đủ. Sân chơi bãi tập, nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát.

2.4. Tập thể: Tập thể nhà trường đoàn kết cùng nhau thực hiện nhiệm vụ năm học, phấn đấu xếp thứ nhì, đạt tập thể lao động xuất sắc.

II. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM    HỌC 2019 -2020

1. Nhiệm vụ chung

1.1. Thực hiện duy trì ổn định qui mô lớp học; tăng cường cơ sở vật chất trường học đáp ứng điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGD ĐT ngày 26/12/2018 (CTGDPT 2018)

1.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo. Phân công nhiệm vụ đội  đội ngũ giáo viên hợp lý để đảm bảo dạy học 2 buổi/ ngày.

Thực hiện bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai CTGDPT 2018; Bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học; dự kiến phân công giáo viên dạy học lớp 1 năm học 2020-2021 để tập trung bồi dưỡng, đảm bảo 100% giáo viên dạy học lớp 1 theo chương trình mới được bồi dưỡng trước khi thực hiện nhiệm vụ. 

1.3. Chuẩn bị sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Sắp xếp cho giáo viên, cán bộ quản lý  tham gia tập huấn thực hiện CTGDPT 2018 và sử dụng sách giáo khoa lớp 1; hoàn thành các điều kiện chuẩn bị triển khai chương trình lớp 1 theo CTGDPT 2018.

1.4. Chú trọng đổi mới công tác quản lí, theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực  nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Nâng cao tỉ lệ và chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí giáo dục; tích cực và nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học. Đôn đốc kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục tiểu học trong công tác điều hành, quản lí, tổ chức các hoạt động dịch vụ giáo dục của nhà trường nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn, chất lượng.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và nâng cao chất lượng đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học ngoại ngữ, tin học theo CTGDPT 2018.

1.5. Tăng cường nền nếp, kỉ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với gia đình - nhà trường - xã hội cho học sinh tiểu học. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện của địa phương. Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng/chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh; nâng cao ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; xây dựng cơ chế phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh. Bảo đảm thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục thể chất, y tế trường học; phát động phong trào học bơi và phòng, chống đuối nước cho học sinh.

Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật; tạo cơ hội thuận lợi tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì vững chắc và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020

2. Nhiệm vụ cụ thể và các giải pháp thực hiện

2.1. Thực hiện chương trình giáo dục.

 2.1.1. Chỉ đạo thực hiện chương trình kế hoạch giáo dục.

 Thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh: điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lí đảm bảo yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Chỉ đạo thực hiện tích hợp, lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục quốc phòng và an ninh, giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trong một số môn học và hoạt động giáo dục.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 ban hành quy định về dạy thêm, học thêm; Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học;

2.1.2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh.

a. Đổi mới phương pháp dạy học.

Tiếp tục áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học. Tổ chức được 16 tiết dạy đối chứng thể hiện đổi mới phương pháp dạy học.

Nhà  trường tiếp tục thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới theo Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 của Bộ GDĐT và Công văn số 943/SGDĐT-GDTH ngày 07/5/2018 của Sở GDĐT. Tổ chức 5 tiết dạy mẫu dạy Mĩ Thuật theo phương pháp Đan Mạch. Giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo tinh thần nhóm các bài học thành các chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình Mĩ thuật phù hợp và được BGH phê duyệt.Vận động 100% học sinh mua đủ Sách giáo khoa Mĩ Thuật theo phương pháp Đan Mạch và đồ dùng học tập

b. Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh.

Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Thông tư 22).

Đánh giá rút ra những bài học kinh nghiệm sau ba năm thực hiện, phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai.      

Hướng dẫn giáo viên  các tổ ra đề kiểm tra định kỳ theo thông tư 22, mỗi giáo viên phải tự ra được 1 đề theo từng giai đoạn đối với các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch Sử & Địa Lý.

Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm. Bàn giao học sinh lớp 5 cho THCS, lớp dưới lên lớp trên phải được bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm năm tiếp theo.

Giáo viên thực hiện đánh giá học một cách nghiêm túc, đúng năng lực của học sinh, thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định.

+ Về phẩm chất, năng lực:

Nội  dung đánh giá

Tốt

%

Đạt

%

Cần cố gắng %

Ghi chú

Phẩm chất

Chăm học, chăm làm

75,8

24,2

0

 

Tự tin, trách nhiệm.

75,8

24,2

0

 

Trung thực, kỷ luật

75,8

24,2

0

 

Đoàn kết, yêu thương

75,8

24,2

0

 

Năng lực

Tự phục vụ, tự quản

74,3

25,7

0

 

Hợp tác

74,3

25,7

0

 

Tự học và giải quyết vấn đề

75,8

24,2

0

 

+ Về các môn học:

 

 

T Việt

Toán

Khoa học

LS-ĐL

T Anh

Hoàn thành tốt

68,6%

72%

72,8%

68%

65%

Hoàn thành

30,3%

28%

27,2%

42%

35%

Chưa HT

1,1%

0

0

0

0

Thành lập câu lạc bộ Toán, Tiếng Viêt từ lớp 3 đến lớp 5. Hàng tháng GV dạy KSCL và đánh giá tình hình, kết quả tham gia các câu lạc bộ báo cáo đ/c HP phụ trách chuyên môn nhà trường.

Thành lập lớp phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học và cử các cô: Trần Thị Hằng- Khối 1; Nguyễn Thị Oanh- Khối 2; Nguyễn Thị Phương- Khối 3.

c. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống. 

Thực hiện xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, an toàn, chất lượng và bình đẳng.

Thực hiện dạy học gắn lí thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh. Lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục trong các môn học/hoạt động giáo dục với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục pháp luật; giáo dục về quyền và bổn phận của trẻ em, bình đẳng giới; phòng tránh đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh

Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và y tế trường học; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông, v.v.

Tiếp tục thực hiện dạy học gắn với di sản văn hóa theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một cách thiết thực, hiệu quả. Chỉ đạo tốt công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương và các cấp cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở địa phương.

2.1.3. Nâng cao chất lượng dạy Tiếng Anh

Phấn đấu đạt tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt: 65%; hoàn thành: 35 %

Tham gia giao lưu câu lạc bộ Tiếng Anh xếp thứ nhất.

Thực hiện dạy học Tiếng Anh 4 tiết/tuần cho học sinh các lớp 3, 4, 5.

Thực hiện việc kiểm tra đánh giá theo quy định của Thông tư số 22; chú trọng thực hiện đánh giá thường xuyên; bài kiểm tra định kì cần đánh giá đủ cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Bảo đảm các yêu cầu về giáo viên theo quy định của Chương trình thí điểm tiếng Anh cấp Tiểu học ban hành kèm theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT và các văn bản liên quan của Bộ GDĐT. Tập trung đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực ngôn ngữ và phương pháp dạy học học sinh tiểu học cho đội ngũ giáo viên.

Căn cứ nhu cầu tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, trường lien kết với trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Let'Go tổ chức dạy học làm quen Tiếng Anh cho học sinh các lớp 1, 2.

Thành lập câu lạc bộ em yêu thích Tiếng Anh lớp 4,5  ngay từ tháng 9 do đồng chí GV dạy Tiếng Anh lớp 4,5 phụ trách.

2.1.4. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

a. Đối với trẻ khuyết tật.

Năm học 2019 – 2020 có 9 em thuộc đối tượng học sinh khuyết tật được học hòa nhập với các bạn trên lớp.

 Mở rộng qui mô, nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ khuyết tật theo Luật Người khuyết tật, Thông tư số 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 Quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục người khuyết tật. Căn cứ vào kế hoạch giáo dục người khuyết tật giai đoạn 2018-2020 của ngành Giáo dục ban hành kèm theo Quyết định số 338/QĐ-BGDĐT ngày 30/01/2018 của Bộ GDĐT, Kế hoạch thực hiện “Đề án Hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 1463/QĐ-BGDĐT ngày 28/6/2019, nhà trường xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch giáo dục người khuyết tật của địa phương.

Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về phương pháp giáo dục trẻ khuyết tật.

Quan tâm thường xuyên đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Phối hợp với các tổ chức xã  hội, động viên bằng cả vật chất và tinh thần để các em có đủ điều kiện để học tập, bớt mặc cảm.

Trên lớp giáo viên cần nhẹ nhàng,khéo léo, khuyến khích động viên HS khuyến tật.đánh giá các em dựa trên cơ sở nhìn nhận sự  tiến bộ.

Có sổ theo dõi đánh giá mức độ tiến triển của học sinh khuyết tật. Thực hiện tốt chế độ đối với học sinh khuyết tật

b. Đối với trẻ em lang thang cơ nhỡ.

Nhà trường nghiêm túc thực hiện Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT ngày 19/12/2009 của Bộ GDĐT ban hành quy định giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đánh giá và xếp loại học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT.

 2.1.5. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng, phát triển thư viện trường tiểu học đáp ứng yêu cầu  đổi mới giáo dục phổ thông.

100% học sinh được học giáo dục kĩ năng sống.

Chuyên môn xây dựng kế hoạch chỉ đạo HĐNGLL từ đầu năm học.

Giao cho đồng chí TPTĐ phối hợp với giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch để thực hiện thực hiện nội dung trên.

Xây dựng và quản lí tốt môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, dân chủ, an toàn, chất lượng và bình đẳng.

Tổ chức tốt các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực, ý thức giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp; thực hiện tốt giáo dục thực hành tâm lí học đường cho học sinh tiểu học, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe và làm quen với một số nghề truyền thống ở địa phương, v.v.

Tăng cường tổ chức và quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GDĐT ban hành quy định về quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Thực hiện nghiêm Công văn số 879/SGDĐT-QLĐT&GDTX ngày 18/4/2019 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GDĐT; Công văn số 2345/UBND-PDGĐT ngày 14/6/2019 của UBND thành phố Sầm Sơn về việc thực hiện triển khai GDKNS cho họa sinh cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

Tổ chức các hoạt động giáo dục, giao lưu, sân chơi trí tuệ bổ ích và thân thiện nhằm phát triển năng lực học sinh, như:

Trình diễn thời trang- dịp tết trung thu;

Thi TDTT, múa hát sân trường- Dịp 20/11;

Thi rung chuông vàng- Tháng 12: khối 5; tháng 1: khối 4; tháng 3: khối 3.

Tham gia các môn thi đấu trong Hội khỏe Phù Đổng: Cờ vua; đá cầu; bóng đá; Arobic; chạy xa 60 m.

Nghiên cứu, vận dụng triển khai mô hình thư viện thân thiện, sắp xếp bố trí nhân viên thư viện đúng chuyên môn làm công tác thiết lập và vận hành thư viện; tăng cường tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo viên và nhân viên thư viện về công tác tổ chức hoạt động đọc cho học sinh; dành thời lượng phù hợp cho tiết đọc thư viện; đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật, học liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí và tổ chức hoạt động thư viện; huy động sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng trong quá trình tổ chức hoạt động nhằm góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách báo, tài liệu tham khảo để xây dựng thư viện lớp học, thư viện trường học; tổ chức các hoạt động giáo dục hiệu quả tại thư viện và phát triển văn hóa đọc cho học sinh.

2.1.6. Triển khai dạy và học 2 buổi/ngày

Chuyên môn xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu học 2 buổi/ngày phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và dạy đủ số tiết theo qui định của BGD&ĐT. Thời lượng tối đa 7 tiết/ngày.

Học sinh được tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp. Không giao bài tập về nhà cho những học sinh đã được học 2 buổi/ngày. Tổ chức cho học sinh tham gia các môn học/hoạt động giáo dục tự chọn, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá.

Tham mưu với chính quyền địa phương tăng cường các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chuẩn bị tốt cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.

2.1.7. Đổi mới công tác quản lí và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.

a. Đổi mới công tác quản lí.

Ngay từ đầu năm học BGH xây dựng kế hoạch năm học dựa trên các tiêu chí của nhà trường cần đạt được trong năm học 2019 - 2020

BGH dạy đủ đúng số tiết theo quy định, HT dạy 2 tiết/tuần, HP dạy 4 tiết/tuần, thường xuyên dự giờ thăm lớp, đánh chất lượng của GV và KSCL học sinh 2 tháng 1 lần.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, thực hiện đúng các quy định về quản lí tài chính trong các trường Tiểu học; các quy định tại Công văn số 5453/BGDĐT-VP ngày 02/10/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục; Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3/8/2018 của Bộ GDĐT ban hành quy định về việc tài trợ cho các cơ sở giáo dục.

Tăng cường kiểm tra công tác thu đầu năm học và kiểm tra xử lí các khoản thu không đúng quy định nhằm chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu sai quy định.

Triển khai Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí. Thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử nhằm thu thập và quản lí thông tin kịp thời, thông suốt;  ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, đánh giá học sinh tiểu học sử dụng các hệ thống thông tin quản lí, thống kê, báo cáo theo quy định của  Phòng GD&ĐT.

Sử dụng trang thông tin điện tử của trường, công khai các văn bản hướng dẫn lên Website của trường thường xuyên, ít nhất mỗi tuần phải có một bài tuyên truyền về việc học tập của các em học sinh. (Giao cho đ/c Nguyễn Thị Hương phụ trách)

b. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí.

Tích cực  tham gia tập huấn nâng cao năng lực quản lí và tổ chức dạy học tích cực cho đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên để chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện CTGDPT 2018, đặc biệt  chọn cử cán bộ giáo viên tham gia  tập huấn giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021.

Cán bộ quản lí, giáo viên được nghiêm túc tham gia các đợt tập huấn nâng cao năng lực quản lí, tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học.

 Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ GV thông qua các lớp chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học. Tổ chức thao giảng giáo viên giỏi cấp trường vào  tháng 10. Coi trọng việc bồi dưỡng đội ngũ tổ trưởng, giáo viên giỏi làm cốt cán chuyên môn tham gia bồi dưỡng giáo viên.

Triển khai hướng dẫn cách viết SKKN, đăng ký đề tài  vào tháng 10/2019. Hoàn thành SKKN vào tháng 4/2020, các đề tài SKKN phải có tính thiết  thực trong quản lý và trong giảng dạy. Triển khai những đề tài đạt giải cấp thành phố, tỉnh cho CBGV học tập kinh nghiệm

BGH thường xuyên dự giờ thăm lớp, kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn của giáo viên:  Hiệu trưởng dự ít nhất  1 tiết/tuần, Phó hiệu trưởng dự ít nhất 2 tiết/ tuần,  Giáo viên dự ít nhất 2 tiết/tháng

Tổ chức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng theo thông tư 14/2018/TT – BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2018 của Bộ Giáo Dục & Đào tạo qui định chuẩn hiệu trưởng Tiểu học.

Tiếp tục tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, khối chuyên môn trong trường, chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc bồi dưỡng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ qua “Trường học kết nối” giữa các cán bộ quản lí và giáo viên tiểu học trên cả nước. Cán bộ giáo viên tham gia  các lớp tập huấn, triển khai chuyên đề tham gia phải có bài thu hoạch viết bằng tay có chất lượng.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Kiên quyết “nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

2.2. Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và quy hoạch hợp lí mạng lưới trường, lớp

2.2.1. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học

Huy động trẻ 6 tuổi (sinh năm 2013) ra lớp 190  em đạt 100% .

Duy trì đạt phổ cập ĐĐT mức độ 3.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu của công tác phổ cập, tham mưu với chính quyền địa phương để có thêm nguồn lực để phục vụ cho công tác phổ cập.

Phân công giáo viên, phối hợp với hội  khuyến học các thôn huy động hết trẻ 6 tuổi ra lớp 1, trẻ khuyết tật trong độ tuổi ra lớp hoà nhập.

Theo dõi thường xuyên sĩ số HS trên lớp. Khi có dấu hiệu học sinh bỏ học GV xuống tận gia đình vận động HS ra lớp, không để tình trạng học sinh bỏ học.

Đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm công tác phụ đạo học sinh yếu, nâng cao tỷ lệ PCGDTH đúng độ tuổi.

Không ngừng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên, của ban chỉ đạo phổ cập đối với công tác phổ cập, phân công giáo viên phụ trách công tác phổ cập ở từng thôn.

Điều tra cập nhật số liệu trẻ mới sinh, chuyển đi, chuyển đến, chuyển lớp ở các loại hồ sơ. Tổng hợp số liệu chính xác, báo cáo đúng lịch về ban chỉ đạo phổ cập thành phố.

Tiếp tục thực hiện Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt

chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Tích cực, chủ động tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực để củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học. Kiên quyết không để học sinh bỏ học; bảo đảm huy động hết trẻ trong độ tuổi vào học tiểu học tại địa bàn; tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học. Thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra công nhận, công nhận lại đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học theo mức độ 3; triển khai cập nhật, xử lí số liệu trên hệ thống thông tin quản lí phổ cập giáo dục, xoá mù chữ đảm bảo tính khoa học, pháp lí.

2.2.2.  Đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Tiếp tục thực hiện tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục và duy trì giữ vững  trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 theo quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018.  Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo tập trung các nguồn lực để xây dựng, nâng cao cả về số lượng và chất lượng nhằm đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Tích cực làm tốt công tác vận động tài trợ để bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo kế hoạch.

 Tiết kiệm nguồn chi ngân sách để bổ sung cơ sở vật chất: tăng âm loa đài khu nhà đa năng, máy tính, bàn ghế GV, tài liệu thư viện, đồ dùng dạy học...

 Đẩy mạnh công tác tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền các tổ chức đoàn thể ở địa phương, hội khuyến học, hội phụ huynh nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục. 

2.2.3. Rà soát, quy hoạch hợp lí mạng lưới trường, lớp đảm bảo thuận lợi cho học sinh đến trường

Điều tra chính xác độ tuổi 5 tuổi học mẫu giáo để xây dựng kế hoạch phát triển năm học 2020 – 2021 .

Căn cứ vào các chuẩn, quy chuẩn bảo đảm chất lượng giáo dục, Điều lệ trường Tiểu học và các văn bản liên quan do Bộ, Sở, Phòng GDĐT ban hành, nhà trường  tổ chức rà soát quy mô  lớp học theo quy định và phù hợp điều kiện hiện có của nhà trường.

Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục một cách phù hợp; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện rà soát, quy hoạch lại mạng lưới các trường học đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục.

2.3. Chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

2.3.1. Công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông

Chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất với Uỷ ban nhân dân phường về việc triển khai CTGDPT 2018 theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Mua bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng theo tiêu chuẩn mới.

2.3.2. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018

- Rà soát, sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên tiểu học.

Tổ chức rà soát, đánh giá năng lực đội ngũ giáo viên, trên cơ sở đó lựa chọn những thầy giáo, cô giáo có nhiều kinh nghiệm, tích cực, năng động, sáng tạo trong đổi mới giáo dục để bố trí dạy lớp 1 đảm bảo chất lượng, phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018.

- Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng và thực hiện kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, đồ dùng, thiết bị dạy học,...) theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 và các hướng dẫn của Bộ GDĐT quy định về điều kiện đảm bảo thực hiện CTGDPT 2018, về đội ngũ, trong đó chú trọng việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí, giáo viên để sẵn sàng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 từ năm học 2020-2021 đối với học sinh lớp 1.

Đẩy mạnh tổ chức dạy học 2 buổi/ngày để tăng thời lượng tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Đối với cấp tiểu học, Chương trình giáo dục phổ thông mới được thiết kế dạy học 2 buổi/ngày.

2.3.3. Tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới trong việc tổ chức các hoạt động dạy học

Tăng cường tham gia tập huấn, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.

Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định đánh giá học sinh tiểu học. Nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập,…

2.3.4. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục về thực hiện CTGDPT 2018, đặc biệt đối với lớp 1

Xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương triển khai kế hoạch tập huấn cho các đối tượng thực hiện CTGDPT 2018. Chọn cử đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và ưu tiên cho giáo viên đảm nhiệm dạy khối lớp 1 vì đây là khối lớp đầu tiên trong bậc học phổ thông thực hiện CTGDPT 2018. Từ đó, hướng dẫn giáo viên tham gia tổ/nhóm chuyên môn cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, phát huy những thuận lợi kịp thời phát hiện những khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

2.3.5. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục. Tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học; xây dựng kế hoạch truyền thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài địa phương, kịp thời, chủ động cung cấp thông tin để định hướng dư luận, tạo niềm tin của xã hội.

Tổ chức cho cán bộ giao viên  chủ động viết và đưa tin, bài về các hoạt động của ngành, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến  để khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Tăng cường công tác phổ biến và thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật.

Căn cứ , thực hiện rà soát, đánh giá lại điều kiện CSVC, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch, lộ trình sửa chữa, nâng cấp, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và sẵn sàng triển khai CTGDPT 2018 từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1. Đặc biệt chú ý điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo tối đa các nhà trường đủ điều kiện thực hiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo quy định tại CTGDPT 2018.

III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

ĐIỀU CHỈNH

Tháng 8/2019

Chủ đề: Chào mừng kỷ niệm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2-9.

- Tổ chức ôn tập cho học sinh, xét lên lớp cho học sinh chưa đủ điều kiện lên lớp cuối năm.

- Bổ sung cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới.

- Triển khai kế hoạch thời gian năm học 2019- 2020

- Chuẩn các điều kiện cho lễ khai giảng.

- Họp ban đại diện cha mẹ học sinh, chi hội trưởng hội phụ huynh các lớp.

- Tựu trường vào ngày 19/8.

- Tập huấn phương pháp dạy học môn Tiếng Anh.

- Xây dựng và công khai kế hoạch tài trợ, duyệt KH tài trợ với PGD & phòng tài chính

 

Tháng 9/2019

Chủ đề: Chào mừng quốc khánh 2-9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9.

- Tổ chức khai giảng năm học mới.

- Báo cáo số liệu GDTH về phòng (theo hệ thống EQMS trên CSDL ngành)

- Nhập dữ liệu vào  phần mềm PCGD – XMC online.

- Phát động tháng ATGT và phòng chống Ma tuý, HIV/AIDS và phát mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1.

- Kiểm tra sách giáo khoa, đồ dùng học sinh.

- Xây dựng kế hoạch năm học.

- Xây dựng qui tắc ứng xử văn hoá trong nhà trường.

- Xây dựng dự toán thu-chi ngoài ngân sách năm học 2019-2020; Công tác XHH GD theo TT16 và đề nghị Phòng Giáo dục thẩm định.

- Thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

- Triển khai chuyên đề lồng ghép dạy giáo dục An ninh Quốc phòng và Nội dung Bác Hồ và những bài học đạo đức. Tổ chức dạy rút kinh nghiệm.

- Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động đầu năm.

- Họp phụ huynh học sinh đầu năm học.

- CBGV đăng ký thi đua, đề tài SKKN.

- Thành lập các câu lạc bộ, chọn đội tuyển tham gia thi HKPĐ.

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Phòng GD.

 

Tháng

10/2019

Chủ đề: Chào mừng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành GD 15/10, Ngày thành lập hội liên hiệp Phụ Nữ  Việt Nam.

- Phát động phong trào thi đua “Hai tốt ” chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt nam 20/10.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo phân phối chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, lồng ghép dạy giáo dục An ninh Quốc phòng và Nội dung Bác Hồ và những bài học đạo đức lối sống. Thi sưu tầm ảnh về Bác Hồ: Bác Hồ kính yêu đối với các em thiếu nhi, nhi đồng.

- Tự kiểm tra và báo cáo tình hình PCGDTH (báo cáo theo phần mềm PCGD - XMC online)

- Kiểm tra hoạt động nhà giáo.

- Kiểm tra chuyên môn.

- Tổ chức dạy mẫu, dạy rút kinh nghiệm.

- Chỉ đạo các câu lạc bộ sinh hoạt.

- Phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học.

- Tổ chức toạ đàm kỷ niệm 20/10

- Đăng ký thi đua năm học 2019 – 2020 với PGD, PNV

- Đăng ký đề tài SKKN về PGD&ĐT

- Thi giáo viên giỏi cấp tổ, cấp trường.

- KTĐK Giữa kỳ I  (K4, K5)

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Phòng GD.

 

Tháng 11/2019

Chủ đề: Kỷ niệm lần thứ 37 ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 ( 20/11/1982 - 20/11/2019 )

- Phát động phong trào thi đua "Dạy tốt học tốt" Chào mừng kỷ niệm lần thứ  37, ngày nhà giáo Việt Nam.

- Toạ đàm, kỷ niệm ngày 20/11.

- Thi múa dân vũ, thi TDTT.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo phân phối chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng; dạy học bám sát đối tượng.

- BD các câu lạc bộ.

- Kiểm tra chuyên môn và phổ cập GD.

- Chuẩn bị hồ sơ PCGD để PGD kiểm tra.

- Chỉ đạo các tổ dạy rút kinh nghiệm, dạy các bài khó.

- Tham gia tập huấn theo kế hoạch của Sở GD và Phòng GD.

- Kiểm tra HĐSPNG

- Thi giáo viên giỏi cấp trường.

- Tiếp tục tham gia HKPĐ cấp thành phố.

 

Tháng 12/2019

Chủ đề: Chào mừng ngày thành lập QĐNDVN, ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22- 12.Thi tìm hiểu truyền thống anh bồ đội cụ Hồ, viết thư thăm hỏi các chú Bồ đội nơi biên  giới và Hải Đảo

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo  chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; dạy học bám sát đối tượng.

- Thực hiện tháng cao điểm phòng chống Ma tuý (đợt 2).

- Tiếp tục phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học.

- Kiểm tra hoạt động nhà giáo. Kiểm tra hồ sơ giáo viên

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh tham gia câu lạc bộ.

- Tham gia khảo sát chất lượng 1 khối lớp theo đề của phòng GD lần 1.

- Tự kiểm tra, đánh giá phong trào vở sạch chữ đẹp

- Kiểm tra HĐNG.

- Kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I theo PPCT và kế hoạch của PGD.

- Tự kiểm tra công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

- Kiểm kê tài sản và cập nhật hồ sơ quản lý tài sản cố định

- Bình xét thi đua kỳ I.

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Phòng GD

 

Tháng 1/2020

Chủ đề: Chào mừng ngày học sinh sinh viên toàn Quốc 9-1

- Báo cáo sơ kết HKI về PGD & ĐT ( Báo cáo chất lượng theo hệ thống EQMS trên CSDL ngành)

-  Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo phân phối chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng; dạy học bám sát đối tượng; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện chương trình học kỳ II (14/01/2019)

- Kiểm tra đồ dùng, sách vở học sinh.

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh tham gia câu lạc bộ.

- Kiểm tra hoạt động nhà giáo

- Tham gia thi GVG cấp thành phố.

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Phòng GD.

 

Tháng 2/2020

Chủ đề: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo phân phối chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giáo dục ANQP, lồng ghép nội dung Bác Hồ và những bài học đạo đức.

- Tổ chức kỷ niệm lần thứ 90 ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

- Dự thi giáo viên dạy giỏi  cấp thành phố.

- Học sinh dự thi giao lưu câu lạc bộ Tiếng Anh cấp TP

- Kiểm tra sử dụng đồ dùng dạy học..

- Dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Kiểm tra nội bộ trường học

- Tổ chức dạy mẫu, dạy rút kinh nghiệm..

- Hoàn thiện hồ sơ trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Tổ chức tốt nề nếp, hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên Đán

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Phòng GG, sở GD.

 

Tháng

3/2020

Chủ đề: Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8 – 3; khởi nghĩa hai Bà Trưng; ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh 26 – 3.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chuyên môn theo phân phối chương trình và chuẩn kiến thức kỹ năng.

- Tổ chức lễ kỉ niệm nừng ngảy Quốc tế phụ nữ 8 – 3. và ngày ĐTNCS Hồ Chí Minh 26 – 3, thi tìm hiểu truyền thống đoàn Thanh niên cộng sản HCM.

- Tham gia giao lưu các câu lạc bộ Toán, Tiếng Việt  cấp thành phố.

- Kiểm tra hoạt đông nhà giáo

- BGH dự giờ, kiểm tra hoạt động dạy học trên lớp.

- Tổ chức dạy rút kinh nghiệm dạy mẫu

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD.

 

Tháng 4/2020

Chủ đề: Chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4  và ngày quốc tế lao động 1/5 )

- Tiếp tục chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp dạy và học, quy chế chuyên môn, rà soát việc thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh cuối kỳ, xếp loại học sinh cả năm.

- Chỉ đạo ôn tập cho học sinh.

- PGD kiểm tra chất lượng đọc, viết khối lớp 1,2.

- PGD khảo sát chất lượng 1 khối lớp lần 2

- Tiếp tục phụ đạo học sinh chưa hoàn thành môn học.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Kiểm tra đánh giá phong trào vở sạch chữ đẹp

- Kiểm tra hoạt động nhà giáo .

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD.

 

Tháng

5/2020

Chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ; kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Việt Nam

- Tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng sinh nhật Bác; Tổ chức thi tìm hiểu thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ. Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP  Hồ Chí Minh

- Tổ chức KT định kỳ cuối kỳ II; tổng hợp báo cáo về PGD.

- Tổ chức họp xét thi đua cuối năm.

- Xây dựng và công khai kế hoạch vận động tài trợ.

- Xét hoàn thành chương trình  tiểu học cho học sinh lớp 5.

- Tổ chức đánh giá giáo viên hoàn thành chương trình BDTX báo cáo về PGD & ĐT

- Tổ chức đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GV Tiểu học, đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng ( trước ngày 30/5/2020 )

- Tự đánh giá chất lượng trường Tiểu học.

- Họp phụ huynh cuối năm.

- Tổng kết năm học 2019 - 2020. Triển khai phương án hè.

- Báo cáo chất lượng cuối năm về PGD (Hệ thống EQMS trên cơ sở dữ liệu ngành).

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD.

 

Tháng

6/2020

- GV, HS nghỉ hè đúng chế độ.

- GV tự học BDTX

- Hoàn thiện hồ sơ đánh giá xếp loại cán bộ giáo viên theo chuẩn nghề nhiệp, theo luật viên chức.

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD.

- Tham mưu với chính quyền địa phương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị năm học 2020 – 2021.

 

Tháng

7/2020

Chủ đề: Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

- Tổ chức tuyển sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021

- Tổng vệ sinh trường lớp, vệ sinh tượng đài liệt sĩ.

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD

 

Tháng

8/2020

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của Sở GD, Phòng GD

- Triển khai và thực hiện kế hoạch thời gian năm học.

- Triển khai và thực hiện ngày tựu trường và chuẩn bị năm học mới đúng kế hoạch.

 

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với học sinh:  Thực hiện tốt các quy định sau.

1.1. Các nhiệm vụ của học sinh TH đ­ược quy định trong điều lệ nhà trường.

1.2. Nội quy học sinh tr­ường Tiểu học Quảng Châu.

1.3. Các quy định của Đội thiếu niên TPHCM trường Tiểu học Quảng Châu.

2. Đối với cán bộ, giáo viên:   Thực hiện tốt các quy định sau.

          2.1. Các nhiệm vụ, quy định về trang phục, hành vi, ứng xử …..của giáo viên Tiểu học  được quy định trong điều lệ nhà tr­ường (Những điều Giáo viên không được làm).

          2.2. Quy chế làm việc của Tr­ường Tiểu học Quảng Châu.

          2.3. Nội quy Cán bộ giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Quảng Châu.

          2.4. Quy ư­ớc đơn vị văn hoá trư­ờng Tiểu học Quảng Châu.

3. Đối với trường và các tổ chức đoàn thể trong nhà trư­ờng:

Thực hiện tốt các quy định sau.

          3.1. Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà tr­ường Tiểu học Quảng Châu.

          3.2. Quy chế chi tiêu nội bộ.

          3.3. Quy chế phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong nhà tr­ường.

Kế hoạch được triển khai đến toàn thể  cán bộ, giáo viên, nhân viên .

Các tổ chuyên môn căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường để cụ thể hóa xây dựng kế hoạch của tổ, cá nhân, tổ chức phù hợp với nhiệm vụ được giao.

Nhà trường thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo thường xuyên, định kì, đột xuất theo yêu cầu của trường và yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

Trên đây là nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, trong quá trình triển khai thực hiện chúng ta sẽ còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc song đề nghị toàn thể CBGV, nhân viên, học sinh nghiêm túc thực hiện, phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020. 

                                                                                           

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (b/c);

- Đảng ủy, UBND, HĐND (b/c);

- Cán bộ, GV, NV (ph/h th/h);

- Lưu: VT.       

                              HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

                                Nguyễn Khắc Hồi

 

                                                                                                             

Quê tôi

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
12047